ไอ้มดแดงอาละวาด (คาเมนไรเดอร์)

Last updated: 17 ม.ค. 2563  |  3403 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไอ้มดแดงอาละวาด (คาเมนไรเดอร์)

คาเมนไรเดอร์ (ญี่ปุ่น: 仮面ライダー Kamen Raidā) เป็นภาพยนตร์แนวโทคุซัทสึผลงานโดย อ.โชทาโร่ อิชิโนะโมะริและเป็นเรื่องแรกของคาเมนไรเดอร์ ออกอากาศที่ญี่ปุ่นวันที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2514 ถึง 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2516 มีความยาวทั้งสิ้น 98 ตอน ด้วยกัน ถือเป็นซีรีส์คาเมนไรเดอร์ที่มีจำนวนตอนยาวที่สุด ซึ่งหากนับรวมตอนที่ 1 ของ เดชไอ้มดเขียว วี 3 "ไรเดอร์คนที่ 3 นามนั้นคือ วี 3" กับ ตอนที่ 2 "คำสั่งเสียของ ดับเบิ้ลไรเดอร์" ด้วยแล้ว ก็จะครบ 100 ตอนพอดี

คาเมนไรเดอร์เข้าฉายในประเทศไทยในชื่อของ ไอ้มดแดงอาละวาด และตัวเอกไรเดอร์ในเรื่องก็ถูกเรียกว่า ไอ้มดแดง นอกจากนั้นในเรื่องยังได้ก่อให้เกิดวลีที่ได้รับความนิยมมากวลีหนึ่งคือคำว่า "สู้เขาต่อไป ไอ้มดแดงของเรา" และ "สู้เขา ทาเคชิ!!" นอกจากนั้นจากการเข้าฉายของคาเมนไรเดอร์ V3 ทำให้ไรเดอร์ทั้งสองถูกเรียกผิดเป็น ไอ้มดแดง V1 และ ไอ้มดแดง V2 ประเทศไทยฉายทางช่อง 7 ขาวดำ (ปัจจุบันคือ ททบ.5) เริ่มฉายวันแรก วันอังคารที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2514 เวลา 18:40 น. อ้างอิงจาก ตารางรายการโทรทัศน์ ททบ.ช่อง 7 ขาวดำ ในนิตยสาร ดารา TV. ฉบับเดือน กันยายน 2514 หน้าปก Kensaku Morita

      

 

  ดูข้อมูลประกอบ 

  ข้อมูลอ้างอิง Wikipedia
  เพลงประกอบภาพยนต์และตัวอย่างภาพยนต์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้