ตู้หนังสือเพชรพระอุมา

Last updated: 17 ม.ค. 2563  |  3023 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตู้หนังสือเพชรพระอุมา

ตู้หนังสือเพชรพระอุมา

เชื่อแน่ว่าเกือบทุกคนที่ผ่านชีวิตในยุค ‘70 คงต้องเคยได้ยินได้ฟังละครเรื่องเพชรพระอุมามาบ้างไม่มากก็น้อย เพราะนิยายเรื่องดังกล่าวที่รังสรรค์ขึ้นโดยท่านอาจารย์ พนมเทียน หรือคุณฉัตรชัย วิเศษสุวรรณภูมิ มีระยะเวลาในการประพันธ์นานเกือบ 26 ปี กล่าวคือตั้งแต่ปีพ.ศ. 2507 จนถึงปีพ.ศ. 2533 กันเลยทีเดียว นานจนเปลี่ยนสำนักพิมพ์ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายหลายเจ้า แต่ด้วยความมุ่งมั่นของผู้เขียนนวนิยายดังกล่าว ผลงานของท่านจึงออกมาเป็นนวนิยายที่เป็นอมตะอีกเรื่องหนึ่งในผืนแผ่นดินไทยที่ลูกหลานควรอนุรักษ์รักษาไว้ครับ

รายละเอียดของนวนิยายเรื่องเพชรพระอุมา มีในวิกิพีเดียดังต่อไปนี้ครับ

 

นวนิยายเรื่องเพชรพระอุมาในยุคแรกๆโดยเฉพาะพิมพ์แรกทั้งชุดปกอ่อน 98 เล่ม หรือชุดปกแข็ง พิมพ์แรกเป็นที่นิยมสะสมของนักสะสมหนังสืออย่างยิ่ง อย่างไรก็ตามเป็นเรื่องลำบากในการที่จะสะสมให้ครบทุกเล่มทุกตอนโดยเฉพาะอย่างยิ่งชุดปกอ่อน 98 เล่มซึ่งเป็นพิมพ์แรก โดยเฉพาะ 20 เล่มแรกเป็นอะไรที่หายากสุดๆทั้งนี้เพราะในช่วงแรกของการเขียนนิยายเรื่องนี้ยังไม่สามารถทราบได้ว่านิยายดังกล่าวจะได้รับความนิยมหรือไม่ ผู้ผลิตจึงไม่กล้าพิมพ์ออกมาจำหน่ายมาก กอปรกับระยะเวลากว่า 50 ปีมาแล้ว จำนวนหนังสือดังกล่าวจึงหลงเหลือน้อยเต็มที และคนที่มีก็มักจะไม่ปล่อยขายออกมาง่ายๆนั่นเอง ราคาค่านิยมในปัจจุบันอยู่ในหลักพันต่อเล่มในสภาพที่สวยและสมบูรณ์ แต่ถ้าเป็น 10 เล่มแรก เล่มละหลายๆพันมีนักสะสมสู้ราคาแน่นอนครับ


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้