ตู้ของเล่นสังกะสีป๊อบอาย

Last updated: 16 ก.พ. 2563  |  3875 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตู้ของเล่นสังกะสีป๊อบอาย

ตู้ของเล่นสังกะสีป๊อบอาย

พูดถึงป๊อปอายถ้าใครไม่รู้จักคงต้องเป็นเรื่องที่แปลกพิกล เพราะตัวการ์ตูนสัญชาติอเมริกาตัวนี้เป็นที่รู้จักและเป็นที่รักของเด็กๆแทบทุกคน ป๊อปอายเป็นตัวการ์ตูนที่เขียนขึ้นโดยเอลซี่ ซีการ์ (Elzie Segar)

ปรากฎตัวในฐานะตัวประกอบในคอลัมน์การ์ตูน “ทิมเบิ้ล เธียเตอร์” ของ King Features เมื่อวันที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2472 หรือนั่นคือกว่า 90 ปีมาแล้ว นานไหมล่ะครับ นอกจากนี้ ป๊อปอายยังเป็นตัวการ์ตูนตัวแรกที่มีอนุสาวรีย์เป็นรูปตัวเองด้วยที่เมืองคริสตัล รัฐเท็กซัส เมื่อปีพ.ศ. 2480 ในฐานะเป็นการ์ตูนที่รณรงค์ให้เด็กๆในอเมริกาหันมาบริโภคผักโขม จนปรากฎว่าอาหารที่เป็นที่นิยมบริโภคของเด็กในสมัยนั้นลำดับที่สามคือผักโขมนั่นเอง

ข้อมูลละเอียดของป๊อปอายสามารถหาได้จากวิกิพีเดีย ดังนี้ครับ

  

ส่วนของเล่นสังกะสีในตู้ป๊อบอายที่TheOldenDaysนี้ส่วนใหญ่ผลิตในช่วงปีค.ศ.1930 จนกระทั่งช่วงยุคปีค.ศ. 1970 โดยบริษัท Linemar ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในญี่ปุ่นของ Louis Marx & Co.ของสหรัฐอเมริกาเป็นส่วนใหญ่นั่นเอง โดยในช่วงทศวรรษดังกล่าว Louis Marx & Co. เป็นผู้ผลิตของเล่นรายใหญ่ที่สุดของโลกเลยนะครับ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้