มาชินก้า Z Mazinger Z

Last updated: 17 ม.ค. 2563  |  6091 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มาชินก้า Z Mazinger Z

Mazinger Z Mazinger Z  (Japanese: マジンガーZ Hepburn: Majingā Zetto, known briefly as Tranzor Z in the United States) is a Japanese super robot manga series written and illustrated by Go Nagai. The first manga version was serialized in Shueisha's Weekly Shōnen Jump from October 1972 to August 1973, and it later continued in Kodansha TV Magazine from October 1973 to September 1974. It was adapted into an anime television series which aired on Fuji TV from December 1972 to September 1974. A second manga series was released alongside the TV show, this one drawn by Gosaku Ota, which started and ended almost at the same time as the TV show. Mazinger Z has spawned several sequels and spinoff series, among them being Great MazingerUFO Robot Grendizer and Mazinkaiser.

เรื่องย่อ
   เมื่อ ดร. เฮล นักวิทยาศาสตร์ผู้บ้าคลั่งต้องการที่จะยึดครองโลก คาบูโตะ โคจิ จึงออกมาปกป้องโลกด้วยสุดยอดอาวุธหุ่นเหล็ก มาชินก้า แซด

   การ์ตูนชุด Mazinger Z เริ่มตีพิมพ์ครั้งแรกในปีพ.ศ. 2515 ในนิตยสารรายสัปดาห์ Shonen Jump ฉบับเดือนตุลาคม และตามมาด้วยภาพยนตร์แอนิเมชั่นทางโทรทัศน์ในเดือนธันวาคม Mazinger Z โด่งดังเป็นพลุแตกทันที และได้เรทติ้งผู้ชมที่สูงเป็นประวัติการณ์ถึง 30% ของเล่นจากเรื่อง Mazinger เช่น โชโกคิน (Chogokin) และ จัมโบ้ แมชชีนเดอ (Jumbo Machinder) ก็กลายเป็นของเล่นประจำทุกบ้าน



   คนดูต่างปลื้มในเสน่ห์ของ Mazinger Z การเล่าเรื่องของ “คนผู้บังคับหุ่นยนต์ยักษ์จากข้างใน” ได้พลิกโลกของภาพยนตร์ญี่ปุ่นไปตลอดกาล จนกล่าวได้ว่าภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องดังอย่าง กันดั้ม หรือ อีวานเกเลียน (MOBILE SUIT GUNDAM และ Neon Genesis EVANGELION) จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย ถ้าไม่มีภาพยนตร์แอนิเมชั่น เรื่อง Mazinger Z มาก่อน หุ่นยนต์ในเรื่องนี้ล้วนเป็นที่ประทับใจของผู้ชมทั่วโลก รวมทั้งผู้กำกับ ชื่อดัง อย่าง กุยเลอโม เดล โตโร (Guillermo del Toro) หนึ่งในแฟนตัวยงของ โก นากาอิ (Go Nagai): ซึ่งคือผู้สร้างภาพยนตร์แอ็คชั่นหุ่นยนต์บังคับเรื่องดัง นั่นคือ แปซิฟิก ริม (Pacific Rim) 



   Mazinger Z นับได้ว่าเป็นเป็น “ต้นกำเนิด” และ “ตำนาน” ของเหล่าภาพยนตร์หุ่นยนต์ยักษ์ทั้งหมด และเพื่อเป็นการตอบสนองความสนใจจากผู้ชมต่างประเทศ ภาพยนตร์เรื่องนี้จึงได้เข้าฉายในประเทศฝั่งยุโรป ทั้งประเทศ อิตาลี ฝรั่งเศส และสเปน ตั้งแต่เดือนตุลาคมและพฤศจิกายน ส่วนการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในประเทศญี่ปุ่นนั้นมีกำหนดเข้าฉายในเดือนมกราคม ปี พ.ศ.2561

   

 

ดูข้อมูลประกอบ

  ข้อมูลอ้างอิง Wikipedia

  เพลงประกอบภาพยนต์(ตอนเริ่ม)

  เพลงประกอบภาพยนต์(ตอนจบ)

  ตัวอย่างภาพยนต์

 

อ้างอิง :

1.  Wikipedia (Mazinger Z)  https://en.wikipedia.org/wiki/Mazinger_Z

2. MGR Online มาชินก้า แซด ตำนานอนิเมชั่นยิ่งใหญ่ของญี่ปุ่น

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้