ตู้หุ่นโชว์เสื้อผ้าสุภาพบุรุษปูนพลาสเตอร์

Last updated: 17 ม.ค. 2563  |  2423 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตู้หุ่นโชว์เสื้อผ้าสุภาพบุรุษปูนพลาสเตอร์

ตู้หุ่นโชว์เสื้อผ้าสุภาพบุรุษปูนพลาสเตอร์

หุ่นโชว์เสื้อผ้าสุภาพบุรุษที่ทำจากปูนพลาสเตอร์เหล่านี้ นิยมผลิตกันในเมืองไทยพร้อมๆกับหุ่นโชว์เสื้อผ้าสุภาพสตรีปูนพลาสเตอร์ นั่นคือในช่วงปีพ.ศ. 2490 - 2510 ในยุคแรกๆ หุ่นโชว์เสื้อผ้าสุภาพบุรุษที่ทำจากปูนพลาสเตอร์นี้มักจะนำเข้ามาจากต่างประเทศ เช่นญี่ปุ่น เป็นต้น อย่างไรก็ตามจากความลำบากในการขนส่งเนื่องจากความเปราะและแตกหักได้ง่ายของตัวหุ่น จึงได้มีบริษัทและโรงงานพยายามทำหุ่นโชว์เสื้อผ้าสุภาพบุรุษขึ้นมาจำหน่ายในประเทศไทย อาทิเช่น บริษัท เลิศโฆษณา จำกัด ซึ่งตั้งอยู่บนถนนตานี (บ้านแขก) กรุงเทพฯ โรงงานทำหุ่นรุ่งศิลป์ ซึ่งตั้งอยู่ในซอยจรูญเวียง ตรอกซุง บางรัก กรุงเทพฯ และห้างไทยไพรัชหุ่นโชว์ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณมุมถนนตานี บางลำภู กรุงเทพฯ

ในมุมของนักสะสมแล้ว ความหายากของหุ่นโชว์เสื้อผ้าสุภาพบุรุษเป็นแรงผลักดันให้นักสะสมเสาะหากันอย่างมาก แต่จากจำนวนหุ่นที่ยังหลงเหลืออยู่ไม่มากนัก ส่งผลให้ราคามูลค่าการสะสมหุ่นโชว์เสื้อผ้าสุภาพบุรุษปูนพลาสเตอร์มีมูลค่าสูง และโดยทั่วไปแล้วมีมูลค่าสูงกว่าหุ่นโชว์เสื้อผ้าสุภาพสตรีปูนพลาสเตอร์เสียด้วยซ้ำ (ในสภาพความสมบูรณ์เดียวกัน)

  

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้