แอนิเมชั่น ศตวรรษสยาม

      หนึ่งศตวรรษแห่งความเป็นสยาม ที่มีความประทับใจและความทรงจำหลายๆ อย่าง ทุกครั้งที่ย้อนคิดถึงอดีตก็มักจะเจือไปด้วยความสุขอยู่เสมอ

    ศตวรรษสยาม เป็นแหล่งรวบรวมอดีตกาลในยุคหนึ่งศตวรรษที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคที่มีความพยายามผลักดันให้คนไทยปรับปรุงตัวเอง จากความคุ้นเคยกับสังคมจารีต ไปสู่สังคมศิวิไลซ์ ร่องรอยการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวปรากฎให้เห็นได้ใน 3 สัญลักษณ์สำคัญของศตวรรษสยาม คือ

  • รูปแบบสังคมน้ำ ที่จำลองให้เห็นในบริเวณอุโมงค์มะพร้าว
  • รูปแบบช่วงการเปลี่ยนแปลงสังคมน้ำมาเป็นสังคมบก ในทศวรรษ 2460 ที่จำลองให้เห็นด้วย บ้านไทยทรงปั้นหยา
  • และรูปแบบสังคมศิวิไลซ์ ที่จำลองให้เห็นด้วย ตึกฝรั่งแห่งศตวรรษสยาม

ศตวรรษสยาม ตั้งอยู่ในสวนบนเนื้อที่ขนาด 9 ไร่ ท่านจะสัมผัสได้ถึงวิถีชีวิตริมฝั่งคลองของชาวราชบุรี ด้วยบรรยากาศภายใต้สวนมะพร้าวที่เป็นพืชเศรษฐกิจขึ้นชื่อของราชบุรี ท่านจะได้พบกับความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ ที่สร้างความสุขให้ผู้มาเยี่ยมชมอย่างมาก จากอุโมงค์มะพร้าว ที่ความโค้งเว้าของต้นมะพร้าว เรียงกันเป็นอุโมงค์สวยงาม ที่จะทำให้ท่านเพลินเพลินกับการเก็บภาพ ไว้เป็นความทรงจำที่งดงาม อุโมงค์มะพร้าวนับว่าเป็นจุดแลนด์มาร์คของศตวรรษสยาม นักท่องเที่ยวจะชอบมาถ่ายรูปที่จุดนี้ เพราะนอกจากจะได้ชมความมหัศจรรย์ของธรรมชาติแล้ว ยังได้ชมบ้านริมน้ำ มีเรือแล่นผ่านเป็นประจำ

บ้านวัดกัลยา หรือ บ้านตันยุวรรธนะ ปลูกเมื่อปี 2461 นับถึงวันนี้อายุ 100 กว่าปีแล้ว เดิมเป็นบ้านของคหบดี ซึ่งได้รับนามสกุลพระราชทานจาก รัชกาลที่ 6 บ้านเรือนในยุคนั้น ได้รับอิทธิพลมาจากตะวันตก ก่ออิฐถือปูนชั้นล่าง หลังคาทรงปั้นหยา ตกแต่งด้วยลายฉลุสวยงาม

ตึกฝรั่ง สไตล์ชิโนโปรตุกิส (Sino-Portuguese) เป็นการผสมผสานของสถาปัตยกรรมจีนกับโปรตุเกส อาคารนี้ใช้จัดแสดงร้านค้าต่างๆ ที่มีลักษณะยาวไปตามทางเดิน เรียกว่า อาเขต (Arcade) มีร้านค้าอะไรบ้าง ตามมาดูกันค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้