EP1 อุโมงค์มะพร้าว มหัศจรรย์ธรรมชาติ

Last updated: 30 มิ.ย. 2566  |  2424 จำนวนผู้เข้าชม  | 

EP1 อุโมงค์มะพร้าว มหัศจรรย์ธรรมชาติ

หนึ่งศตวรรษแห่งความเป็นสยาม ที่มีความประทับใจและความทรงจำหลายๆ อย่าง ทุกครั้งที่ย้อนคิดถึงอดีตก็มักจะเจือไปด้วยความสุขอยู่เสมอ

    ศตวรรษสยาม เป็นแหล่งรวบรวมอดีตกาลในยุคหนึ่งศตวรรษที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคที่มีความพยายามผลักดันให้คนไทยปรับปรุงตัวเอง จากความคุ้นเคยกับสังคมจารีต ไปสู่สังคมศิวิไลซ์ ร่องรอยการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวปรากฎให้เห็นได้ใน 3 สัญลักษณ์สำคัญของศตวรรษสยาม คือ

  • รูปแบบสังคมน้ำ ที่จำลองให้เห็นในบริเวณอุโมงค์มะพร้าว
  • รูปแบบช่วงการเปลี่ยนแปลงสังคมน้ำมาเป็นสังคมบก ในทศวรรษ 2460 ที่จำลองให้เห็นด้วย บ้านไทยทรงปั้นหยา
  • และรูปแบบสังคมศิวิไลซ์ ที่จำลองให้เห็นด้วย ตึกฝรั่งแห่งศตวรรษสยาม

    EP นี้ เราจะพาชม อุโมงค์มะพร้าว มหัศจรรย์ธรรมชาติ

 

 

    ศตวรรษสยาม ตั้งอยู่ในสวนบนเนื้อที่ขนาด 9 ไร่ ท่านจะสัมผัสได้ถึงวิถีชีวิตริมฝั่งคลองของชาวราชบุรี ด้วยบรรยากาศภายใต้สวนมะพร้าวที่เป็นพืชเศรษฐกิจขึ้นชื่อของราชบุรี ท่านจะได้พบกับความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ ที่สร้างความสุขให้ผู้มาเยี่ยมชมอย่างมาก จากอุโมงค์มะพร้าว ที่ความโค้งเว้าของต้นมะพร้าว เรียงกันเป็นอุโมงค์สวยงาม ที่จะทำให้ท่านเพลินเพลินกับการเก็บภาพ ไว้เป็นความทรงจำที่งดงาม อุโมงค์มะพร้าวนับว่าเป็นจุดแลนด์มาร์คของศตวรรษสยาม นักท่องเที่ยวจะชอบมาถ่ายรูปที่จุดนี้ เพราะนอกจากจะได้ชมความมหัศจรรย์ของธรรมชาติแล้ว ยังได้ชมบ้านริมน้ำ มีเรือแล่นผ่านเป็นประจำ

    เกร็ดความรู้ : เมื่อต้นไม้ปลูกอยู่ริมฝั่ง 2 ข้าง ทำให้ลำต้นโค้งปลายยอดเข้าหากันเกิดเป็นอุโมงค์ อุโมงค์มะพร้าวนอกจากเคยเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศ และจุดถ่ายรูปสวยงาม ยังมีมะพร้าวน้ำหอมออร์แกนิกปลอดสารไว้ต้อนรับแขกผู้มาเยือนด้วย

ศตวรรษสยาม
เติมความสุข จากวันวาน ท่ามกลางธรรมชาติ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้