คลังความรู้ (ความทรงจำในอดีต)

การต่อสู้ของเด็กชายกับยักษ์เพลิงและมังกรเหล็กกล้า กับการตามหาพ่อสุดขอบโลกใต้พิภพภายใต้การปกครองของจักรวรรดิ์ผู้รุกราน เนื้อเรื่องของ ไกคิงส์ เวอร์ชั่นใหม่นี้ เริ่มต้นขึ้น เมื่อ จักรวรรดิ์ดาเรียส จักร วรรดิ์ใต้พิภพได้ทำการส่งอสูรกายขึ้นไปเพื่อรุกรานโลกเบื้องบน ซึ่งมักจะปรากฎขึ้นกลางทะเลและมหาสมุทรทั่วโลก รวมไปถึงทะเลญี่ปุ่นแถบโอกินาว่า ซึ่งเรือประมงลำหนึ่งได้ถูกอสูรกายเข้าเล่นงาน จนเหลือเพียง สึวาบุกิ ไดยะ เด็ก ชายผู้ที่ตามพ่อชาวประมงแล่นเรือมา ซึ่งได้รับความช่วยเหลือจากมังกรยักษ์ปริศนาไว้ได้ แต่ทว่า พ่อของตนได้หายสูญไปในทะเลพร้อมๆกับอสูรกายที่ปรากฎตัวขึ้นมา บวกกับได้พบปะกับเด็กหญิงที่มากับมังกรปริศนา ได้มอบตลับวงแหวนสีทองให้เป็นของดูต่างหน้า แล้วก็จากไปพร้อมๆกับมังกรปริศนาที่ติดตามอสูรกายนั้น

ภายหลังจากการล่มสลายของจักวรรดิไดโนเสาร์ ก็ปรากฏผู้รุกรานกลุ่มใหม่ คือจักวรรดิยักษ์ฮัคกิ ที่มีกำลังหลักเป็นสัตว์ยักษ์ หลังจากที่จักวรรดิไดโนเสาร์ล่มสลาย และมุซาชิเสียชีวิต สถาบันวิจัยซาโอโตเมะก็สร้างเก็ตเตอร์ตัวใหม่ที่มีประสิทธิภาพสูงกว่า เก็ตเตอร์ตัวก่อน คือเก็ตเตอร์จี (ย่อมาจากเกรท) และสมาชิกคนใหม่ คุรุมะ เบ็งเคย์

Steel Jeeg ( 鋼鉄ジーグ KōtetsuJīgu ) ยังเป็นที่รู้จักกันในนาม Kotetsu Jeeg หรือ Koutetsu Jeeg เป็น หุ่นยนต์ อะนิเมะซีรีย์ สุดยอดที่สร้างขึ้นโดยศิลปินมังงะ Nagai และ ทัตซึยะยาสึดะ และผลิตโดย Toei Doga Animation มันถูกออกอากาศครั้งแรกในเน็ต ที่ญี่ปุ่นตั้งแต่ 5 ตุลาคม 1975 ถึง 29 สิงหาคม 1976 ยาวนาน 46 ตอน Steel Jeeg ยังเป็นมังงะในสิ่งพิมพ์ของเด็กหลายคนอีกด้วยการ์ตูนต้นฉบับได้รับการต่อเนื่องเป็นครั้งแรกใน นิตยสาร TV ของ Kodansha ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2518 ถึงมิถุนายน 2519

เกรทมาชินก้า (ญี่ปุ่น グレートマジンガー Gurēto Majingā) (อังกฤษ Great Mazinger) เป็นหนังสือการ์ตูนและรายการโทรทัศน์ซีรีส์แอนิเมชั่นญี่ปุ่น เกี่ยวกับหุ่นยนต์ต่อสู้ขนาดยักษ์ สร้างโดยบริษัทโกนาไก โดยต่อเนื่องมาจากการ์ตูนที่ประสบความสำเร็จเรื่องแรกคือ มาชินก้าแซด ซีรีส์ การ์ตูนเรื่องนี้ออกอากาศในญี่ปุ่นในปี 2517 โดยที่เกรทมาชินก้าเป็นตอนต่อของ มาชินก้า และออกอากาศทั้งสิ้นจำนวน 56 ตอน

เกรนไดเซอร์ (Grendizer) เป็นหุ่นยนต์ตัวละครในเรื่อง UFO Robot Grendizer โดยโตเอแอนิเมชัน บางครั้งเรียก UFO Robo Grendizer เริ่มต้นในปี 2518 เป็นการ์ตูนทางโทรทัศน์ เรื่องที่สามในไตรภาคของ มาชินเกอร์ ออกอากาศในประเทศญี่ปุ่น ระหว่างช่วงวันที่ 5 ตุลาคม 2518 ถึง 27 กุมภาพันธ์ 2520 รวมทั้งสิ้น 74ตอน

เก็ตเตอร์โรโบ Getter Robo ชื่อไทย คือ อภินิหารหุ่น 3 พลัง เป็นการ์ตูนญี่ปุ่นแนวหุ่นยนต์ แต่งโดย โก นางาอิ และ เคน อิชิคาวะ ถูกสร้างเป็นอะนิเมะในปี พ.ศ. 2517 โดยโตเอแอนิเมชัน รวมความยาวทั้งสิ้น 51 ตอน

เมื่อ ดร. เฮล นักวิทยาศาสตร์ผู้บ้าคลั่งต้องการที่จะยึดครองโลก คาบูโตะ โคจิ จึงออกมาปกป้องโลกด้วยสุดยอดอาวุธหุ่นเหล็ก มาชินก้า แซด การ์ตูนชุด Mazinger Z เริ่มตีพิมพ์ครั้งแรกในปีพ.ศ. 2515 ในนิตยสารรายสัปดาห์ Shonen Jump ฉบับเดือนตุลาคม และตามมาด้วยภาพยนตร์แอนิเมชั่นทางโทรทัศน์ในเดือนธันวาคม Mazinger Z โด่งดังเป็นพลุแตกทันที และได้เรทติ้งผู้ชมที่สูงเป็นประวัติการณ์ถึง 30% ของเล่นจากเรื่อง Mazinger เช่น โชโกคิน (Chogokin) และ จัมโบ้ แมชชีนเดอ (Jumbo Machinder) ก็กลายเป็นของเล่นประจำทุกบ้าน

Giant Robo is a manga by Mitsuteru Yokoyama, in which the huge robot of the same name as the title appears. Tokusatsu, anime, etc. based on this manga were produced. Since the Toei Company requested a plot for a tokusatsu TV series from Yokoyama, he wrote this manga. Yokoyama made the setting"Giant Robo follows only a hero" as a differentiation from his other character, Tetsujin 28, a giant robot which everyone can control.

SPECTREMAN หนังซีรี่ส์ฮีโร่ปี 1971 กาโม่มนุษย์กายสิทธิ์ชื่อไทยๆ หรือสเปคเตอร์แมนชื่ออย่างเป็นทางการ เป็นยอดมนุษย์ที่มาปกป้องโลกเป็นตัวแรกๆของโลกเลย เรียกได้ว่าเป็นแนว คุณปู่ยอดมนุษย์ก็ว่าได้

Astroganger is a Super Robot anime series created by Knack Productions. It consisted of 26 episodes and originally aired from October 4, 1972 to March 28, 1973.

ฮีโร่ตัวแรกของญี่ปุ่น ถ้าฟังแค่ชื่อ ทุกคนคงไม่รู้จัก เพราะฮีโร่ตัวนี้เป็นการ์ตูนที่โด่งดังไปทั่วโลกในปี 1976 และฮิตมากในประเทศไทย ปี 1930 เนื้อเรื่องของค้างคาวสนุกและมีความแปลกที่รูปร่างหน้าตาของตัวเอก

หนังทีวีคลาสสิคอมตะเรื่องหนึ่งของญี่ปุ่น และก็รวมถึงในเมืองไทยด้วย สร้างสรรค์โดย อ. เอยิ ซึบุราย่า เจ้าของบริษัท ซึบุราย่า โปรดักชั่น (Tsuburaya Productions) ผู้ที่สร้าง อุลตร้าแมน ออกอากาศครั้งแรกที่ญี่ปุ่น ทางสถานี นิปปอน ทีวี (Nippon TV) ตั้งแต่ปี 1966 จนจบถึงปี 1967 มีทั้งหมด 47 ตอน

GEKKO KAMEN หน้ากากแสงจันทร์ เป็นหนัง และ ซีรี่ส์โทรทัศน์ ขาวดำ สร้างในปี 1958 เก็กโก คาเม็น ต้องต่อสู้กับเหล่าร้ายทั้งหลาย การแต่งชุดทั้งหมดเป็นสีขาว มีผ้าโพกศรีษะ และคลุมหน้า ผู้ที่เป็น เก็กโก คาเม็น นั่นก็คือ จูโร่ อิวาอิ รับบทโดย โคอิชิ โอเซะ

กัมบาเระ โรโบคอน (ญี่ปุ่น: がんばれ!!ロボコン Ganbare!! Robokon; อังกฤษ: Good Luck, Robocon!) เป็นภาพยนตร์ซีรีส์แนวโทคุซัทสึของประเทศญี่ปุ่น เขียนบทโดย โชทาโร่ อิชิโนะโมะริ ผู้ให้กำเนิดไอ้มดแดง ออกฉายทางโทรทัศน์ระหว่าง พ.ศ. 2517 - 2519 เคยเข้ามาฉายในประเทศไทย และนำกลับมาฉายใหม่ทางสถานีโทรทัศน์ไอทีวี ภายใต้ลิขสิทธิ์บริษัท A.I. Thailand กัมบาเระ โรโบคอน เป็นเรื่องเกี่ยวกับหุ่นยนต์สีแดงชื่อ โรโบคอน ที่อาศัยอยู่กับครอบครัวคุริฮะระ และอยู่ในการดูแลของโรงเรียนหุ่นยนต์ ซึ่งฝึกฝนให้เป็นหุ่นยนต์ที่มีจิตใจดีงาม ในแต่ละตอนโรโบคอนจะออกไปผจญภัยร่วมกับเพื่อนหุ่นยนต์ โดยมีโรบินสาวน้อยต่างดาวคอยให้ความช่วยเหลือ ในตอนท้ายของตอน จะมีการสรุปผลการทำความดีในสัปดาห์นั้น ให้คะแนนโดย Mr. Gantz ครูใหญ่หุ่นยนต์ เป็นรูปหัวใจมาประดับที่ตัว โดยมากโรโบคอนจะทำคะแนนได้ดี แต่ทำผิดพลาดเสียหายในตอนท้าย จึงมักจะถูกหักคะแนนเหลือ 0 อยู่เสมอ ในปี พ.ศ. 2542 ได้มีการนำกลับมาสร้างใหม่อีกครั้ง โดยใช้ชื่อว่า Ganbare! Robocon VS Moero! Robocon

หุ่นอภินิหาร โกลด้า..ปะทะ โรดั๊ก จอมปิศาจแห่งอวกาศ..!

คาเมนไรเดอร์ (ญี่ปุ่น: 仮面ライダー Kamen Raidā) เป็นภาพยนตร์แนวโทคุซัทสึผลงานโดย อ.โชทาโร่ อิชิโนะโมะริและเป็นเรื่องแรกของคาเมนไรเดอร์ ออกอากาศที่ญี่ปุ่นวันที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2514 ถึง 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2516 มีความยาวทั้งสิ้น 98 ตอน ด้วยกัน ถือเป็นซีรีส์คาเมนไรเดอร์ที่มีจำนวนตอนยาวที่สุด ซึ่งหากนับรวมตอนที่ 1 ของ เดชไอ้มดเขียว วี 3 "ไรเดอร์คนที่ 3 นามนั้นคือ วี 3" กับ ตอนที่ 2 "คำสั่งเสียของ ดับเบิ้ลไรเดอร์" ด้วยแล้ว ก็จะครบ 100 ตอนพอดี

หน้ากากเสือ หรือ ไทเกอร์มาสค์ (ญี่ปุ่น: タイガーマスク Taigā Masuku) เป็นมังงะที่เขียนโดยอิคคิ คะจิวะระ วาดภาพประกอบโดยนะโอะกิ ทซึจิ ตีพิมพ์โดยสำนักพิมพ์โคดันฉะ โดยช่วงปี ค.ศ. 1968 ถึง 1969 ลงในโบคุระแม็กกาซีน และย้ายมาลงในโชเน็นแม็กกาซีนรายสัปดาห์ ช่วงปี ค.ศ. 1970 ถึง 1970 ตีพิมพ์รวมเล่มทั้งสิ้น 14 เล่ม ต่อมาถูกนำมาสร้างเป็นอะนิเมะโดยโตเอแอนิเมชัน จำนวน 105 ตอน ฉายทางโทรทัศน์สถานีโยมิอูริ ระหว่างปี ค.ศ. 1969-ค.ศ. 1971 และภาคสอง จำนวน 33 ตอน ฉายทางทีวีอาซาฮีเมื่อปี 1981 หน้ากากเสือเคยถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์เรื่องยาว ออกฉายในปี ค.ศ. 1970 ส่วนในประเทศไทยได้ฉายในปี พ.ศ. 2524

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้