Steel Jeeg

Last updated: 17 ม.ค. 2563  |  5734 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Steel Jeeg

Steel Jeeg ( 鋼鉄ジーグ KōtetsuJīgu ) ยังเป็นที่รู้จักกันในนาม Kotetsu Jeeg หรือ Koutetsu Jeeg

  เป็นหุ่นยนต์ อะนิเมะซีรีย์ สุดยอดที่สร้างขึ้นโดยศิลปินมังงะ Nagai และ ทัตซึยะยาสึดะ และผลิตโดย Toei Doga Animation มันถูกออกอากาศครั้งแรกในเน็ต ที่ญี่ปุ่นตั้งแต่ 5 ตุลาคม 1975 ถึง 29 สิงหาคม 1976 ยาวนาน 46 ตอน Steel Jeeg ยังเป็นมังงะในสิ่งพิมพ์ของเด็กหลายคนอีกด้วยการ์ตูนต้นฉบับได้รับการต่อเนื่องเป็นครั้งแรกใน นิตยสาร TV ของ Kodansha ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2518 ถึงมิถุนายน 2519

  ซีรีย์นี้เป็นภาคแรกของแฟรนไชส์ Magne-Robo ของ Takara ซึ่งต่อมาได้กลายเป็นซีรี่ส์ของตัวเองหลังจากที่สิทธิ์ในการแสดงถูกส่งไปยัง Dynamic Productions ซี เควลภาคต่อที่ ชื่อ Kotetsushin Jeeg ออกอากาศทางเครือข่ายดาวเทียม WOWOW เริ่ม 5 เมษายน 2550

   

 

เรื่องราว

    ฮิโรชิชิบะเป็นนักแข่งรถยนต์อายุน้อยที่บาดเจ็บสาหัส พ่อของเขาศาสตราจารย์ชิบะนักวิทยาศาสตร์และนักโบราณคดีที่มีความสามารถจัดการเพื่อฟื้นฟูเขาให้มีชีวิตโดยใช้ของที่ระลึกอันทรงพลังจากอาณาจักรจามาไตที่ลึกลับและเก่าแก่โบราณระฆังทองสัมฤทธิ์ที่ซ่อนอยู่ภายในร่างกายของฮิโรชิและทำให้เขากลายเป็น หุ่นยนต์

    ในฐานะผู้ปกครองของ Jamatai ราชินี Himika ตื่นขึ้นมาจากการนอนหลับของเธอในใต้ดินมันก็เผยว่าระฆังเป็นกุญแจสำคัญในการ reconquest ของพื้นผิวโลก ลูกน้องของเธอฆ่าศาสตราจารย์ Shiba อย่างไร้ประโยชน์ไล่ล่าสิ่งประดิษฐ์แทบจะไม่เหลือเวลาของนักวิทยาศาสตร์ในการอัพโหลดความคิดของเขาบนซูเปอร์คอมพิวเตอร์ที่ฐานป้องกันที่สร้างขึ้นเป็นพิเศษ ศาสตราจารย์ชิบะยังได้เตรียมหุ่นยนต์ต่อสู้ขนาดยักษ์ที่ชื่อว่า Steel Jeeg ซึ่งประกอบด้วยแขนขาแม่เหล็กที่เปลี่ยนแทนได้และฮิโรชิชิบะก็สามารถเป็นหัวหน้าและมโนธรรมได้ ภารกิจของเขาคือปกป้องประเทศญี่ปุ่นยุคใหม่จากผู้รุกรานซึ่งกำจัดมอนสเตอร์ยักษ์ที่คล้ายกัน ( haniwa ) และกองทัพของสมุน ในการต่อสู้เช่นนี้ Jeeg ก็ได้รับความช่วยเหลือจากหุ่นยนต์ม้าที่รู้จักกันในชื่อ Panzeroid และเครื่องบินไอพ่นที่สามารถยิงชิ้นส่วนทดแทนและอาวุธพิเศษสำหรับร่างกายของเขาได้

  

    ซีรีส์ดังต่อไปนี้การพัฒนาตัวละครของฮิโรชิและความพยายามของอารยธรรมใต้ดินและความล้มเหลวในภายหลังที่จะกลับสู่อำนาจทำให้เกิดสงครามกลางเมือง

ดูข้อมูลประกอบ 

  ข้อมูลอ้างอิง Wikipedia

  เพลงไตเติ้ลประกอบภาพยนต์

  ตัวอย่างภาพยนต์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้