เกรนไดเซอร์ (Grendizer)

Last updated: 17 ม.ค. 2563  |  4622 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เกรนไดเซอร์  (Grendizer)

   เกรนไดเซอร์ (Grendizer) เป็นหุ่นยนต์ตัวละครในเรื่อง UFO Robot Grendizer โดยโตเอแอนิเมชัน บางครั้งเรียก UFO Robo Grendizer เริ่มต้นในปี 2518 เป็นการ์ตูนทางโทรทัศน์ เรื่องที่สามในไตรภาคของ มาชินเกอร์ ออกอากาศในประเทศญี่ปุ่น ระหว่างช่วงวันที่ 5 ตุลาคม 2518 ถึง 27 กุมภาพันธ์ 2520 รวมทั้งสิ้น 74ตอน

 

   เกรนไดเซอร์ ได้ชื่อมาจากวัสดุในเนื้อเรื่องคือ สเปซอัลลอยเกรน มีคุณสมบัติคล้ายกับ ซุปเปอร์อัลลอยแซด ในเกรทมาชินก้า

   

   ปรากฏเป็นหุ่นยนตร์ของเล่นในชุด Shogun Warriors ของ Mattel ยังเป็นที่นิยมใน ตะวันออกกลาง ฝรั่งเศส และใน ควิเบค (จังหวัดหนึ่งในประเทศ แคนาดา) โดยมีชื่อที่ใช้เรียกว่า Goldorak ในอิตาลี่มีชื่อว่า Goldrake

 

   เนื้อเรื่อง พระเอกดุ๊กฟลีดเป็นเจ้าชายจากดาวฟลีดที่หนีภัยสงครามจากพวกวายร้ายแห่งดาวเวก้า(Vega)..เขามาหลบอยู่บนโลกพร้อมด้วยหุ่นยนต์เกรนไดเซอร์ (Grendizer) และยานบินสเปเซอร์ (Spazer)..แล้ววันนึงเมื่อพวกเวก้ามารุกรานถึงโลก..ดุ๊กฟลีดจึงออกไปต่อสู้กับพวกมัน..เพราะไม่ต้องการให้โลกอันสวยงามนี้ถูกทำลายย่อยยับเหมือนดาวฟลีดของเขา.. แล้วเด็กๆที่ดูทีวีในยุค 40กว่าปีที่แล้ว ก็ตามติดกันทุกเย็นวันศุกร์ทางช่อง 7 (ททบ.5)..ตั้งตารอหุ่นยนต์ฮีโร่ตัวโปรดสู้กับพวกสัตว์ยักษ์จานบินของพวกมนุษย์ดาวเวก้าทุกสัปดาห์


ดูข้อมูลประกอบ

  ข้อมูลอ้างอิง Wikipedia

  เพลงประกอบภาพยนต์

  ตัวอย่างภาพยนต์


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้