เก็ตเตอร์โรโบ Getter Robo

Last updated: 17 ม.ค. 2563  |  2510 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เก็ตเตอร์โรโบ Getter Robo

   เก็ตเตอร์โรโบ Getter Robo ชื่อไทย คือ อภินิหารหุ่น 3 พลัง เป็นการ์ตูนญี่ปุ่นแนวหุ่นยนต์ แต่งโดย โก นางาอิ และ เคน อิชิคาวะ ถูกสร้างเป็นอะนิเมะในปี พ.ศ. 2517 โดยโตเอแอนิเมชัน รวมความยาวทั้งสิ้น 51 ตอน

 

เรื่องย่อ
   ดร.ซาโอตาเมะ ได้ทราบถึงการมีอยู่ของพวกไดโนเสาร์ ซึ่งสมัยก่อนไดโนเสาร์ครองโลกมาก่อนและมีสติปัญญาสูงส่ง แต่โดนขับไล่โดยลำแสงเก็ตเตอร์จึงได้หนีลงไปไต้ดินใกล้แกนกลางโลก และมีการจะขึ้นมาบนโลกมาทำลายล้างมนุษย์ให้หมดสิ้น ดร.ซาโอตาเมะได้ค้นคว้าจนได้พบพลังงานเก็ตเตอร์ และสร้างหุ่นยนต์โดยใส่พลังงานเก็ตเตอร์ลงไป เพื่อนำไปต่อกรกับจักรวรรดิ์ไดโนเสาร์ ที่นำโดยจักรพรรดิ์โกล ดร.ซาโอตาเมะจึงต้องค้นหานักบินผู้สามารถบังคับหุ่นยนต์เก็ตเตอร์ โดยหุ่นยนต์เก็ตเตอร์ประกอบด้วยยาน 3 ลำ คือ ยานอีเกิ้ล ยานจากัวร์ และยานแบร์ ซึ่งสามารถประกอบร่างได้ 3 แบบ

ตัวละครหลัก

นางาเระ เรียวมะ (流 竜馬)
   ผู้บังคับยานอีเกิ้ล และเก็ตเตอร์วัน ซึ่งเป็นนักคาราเต้ไร้เทียมทาน ถูกขับไล่จากนักคาราเต้ด้วยกันเองเนื่องจากความรุนแรงของคาราเต้ที่เรียวมะใช้ จน ดร.ซาโอตาเมะได้เห็นความสามารถ จึงบังคับให้มาขับหุ่นเก็ตเตอร์ทั้งไม่เต็มใจ
เก็ตเตอร์วัน มีความสามารถในการต่อสู้ทางอากาศ มีความสามารถสมดุลที่สุดในการต่อสู้ มักจะใช้ในการสู้เป็นหลัก

จิน ฮายาโตะ (神 隼人)
   ผู้บังคับยานจากัวร์ และเก็ตเตอร์ทู เป็นผู้ก่อการร้ายตัวฉกาจที่มี IQ สูง และความสามารถต่อสู้เป็นเลิศ อีกทั้งยังว่องไวเนื่องจากการเล่นยิมนาสติก ดร.ซาโอตาเมะต้องการตัวเขา เลยให้เรียวมะเข้าไปเชิญ แต่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เมื่อจักรวรรดิไดโนเสาร์บุก เขาจึงต้องขึ้นขับเก็ตเตอร์อย่างไม่เต็มใจเช่นกัน
เก็ตเตอร์ทู มีความสามารถต่อสู้ทางภาคพื้นดิน และสามารถดำดินได้ เป็นหุ่นที่ต่อสู้ด้วยความเร็วสูงซึ่งสามารถเร่งความเร็วในระดับ 4 มัคได้

โทโมเอะ มุซาชิ (巴 武蔵)
   ผู้บังคับยานแบร์ และเก็ตเตอร์ทรี เป็นนักยูโดซึ่งฝึกตัวในหุบเขาซึ่งหลังจากลงจากเขาได้พบความผิดปกติในตัวเมือง ซึ่งเรียวมะเองก็ได้ไปสำรวจพลาดท่าจนเครื่องตก จึงได้เจอมุซาชิ และหาสาเหตุที่เมืองผิดปกติ โดยมุซาชินั้นแตกต่างจากนักบินคนอื่นตรงเป็นผู้ที่ชื่นชอบในเก็ตเตอร์อย่างมาก
เก็ตเตอร์ทรี มีความสามารถต่อสู้ทางน้ำและสภาวะมีสิ่งกีดความได้ดี เนื่องจากเก็ตเตอร์ทรีมีตีนตะขาบ และยังเป็นร่างที่เน้นด้านพละกำลัง

   

 

ดูข้อมูลประกอบ

  ข้อมูลอ้างอิง Wikipedia

  เพลงประกอบภาพยนต์

  ตัวอย่างภาพยนต์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้